CB27

https://cb27.com.vn


DÂY CHUYỀN LẠNH

cold chain chart
 

Dây chuyền lạnh là gì?

Dây chuyền lạnh là quá trình quản lý nhiệt độ của các sản phẩm thực phẩm dễ bị hư hỏng nhằm duy trì chất lượng và an toàn thực phẩm từ lúc giết mổ hay khai thác xuyên suốt đến hệ thống phân phối đến đích cuối cùng là người tiêu dùng.

Tại sao dây chuyền lạnh lại quan trọng?

Dây chuyền lạnh đảm bảo chắc chắn rằng các sản phẩm thực phẩm dễ hỏng được cung cấp đến tay người tiêu dùng được an toàn và có chất lượng cao. Nếu các sản phẩm thực phẩm không được giữ ở nhiệt độ đúng yêu cầu có thể nảy sinh những tác hại tiêu cực như, bên cạnh những tác hại khác, cấu trúc thực phẩm bị giảm, mất màu, thâm và vi khuẩn phát triển. Quan trọng hơn nữa, một sản phẩm thực phẩm có chất lượng sẽ giúp làm hài lòng khách hàng, làm tăng nhu cầu và trên tất cả là bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Ai là người chịu trách nhiệm về quản lý dây chuyền lạnh?

Mỗi phần riêng biệt của dây chuyền lạnh, từ điểm khai thác ban đầu cho đến điểm cuối là đến tay người tiêu dùng, đều phải có trách nhiệm duy trì dây chuyền lạnh được xuyên suốt. Dây chuyền lạnh có thể bị phá hủy chẳng hạn như tại điểm giao nhận hàng hay cũng như tại siêu thị. Nếu chỉ một mắc xích nhỏ của quá trình giữ nhiệt độ đúng cho thực phẩm bị phá vỡ thì toàn bộ sự cố gắng của mọi khâu còn lại trở nên vô ích.

 

Nguồn tin: www.gcca.org

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây