VẬT LIỆU SƠN PHỦ NỀN GỐC NHỰA

VẬT LIỆU SƠN PHỦ NỀN GỐC NHỰA
Epoxy là sản phẩm rất tuyệt vời, nhưng với công nghệ hiện nay đã có vài sản phẩm khác còn tốt hơn nhiều, trong đó có lớp sơn phủ nền polyaspartic. Nếu bạn đang tìm giải pháp cho lớp phủ nền, thì đây là cơ hội tốt nhất để bạn trải nghiệm với hợp chất mới, nhiều tính năng tuyệt vời này.
Sơn phủ nền polyaspartic đã trở nên phổ biến trong vài năm trở lại đây. Thực tế, hợp chất này được phát triển cực kỳ mạnh mẽ và nhanh chóng trở thành lớp sơn được lựa chọn nhiều nhất của những người sơn phủ nền chuyên nghiệp. Trong thời gian gần đây nó được gắn với cái tên rất ấn tượng “ Vua của sơn phủ”, nhưng chính xác sản phẩm tuyệt vời này xứng đáng với những tên tuổi và danh tiếng như thế. Nó nhanh chóng thay thế cho những tiêu chuẩn truyền thống cũ như epoxy do những tính năng ưu việt của nó xét ở rất nhiều phương diện khác nhau. Nói nhân hóa, nếu xem như epoxy đưa ra cú đâm chọt, thì polyaspartic đã đưa ra cú đấm trời giáng hạ knockout. Nhưng trước khi chúng ta xét đến những đặc tính cực kỳ ấn tượng này, hãy nói về xuất xứ của nó và tại sao nó trở nên lớp phủ rất chắc chắn và ổn định dưới đôi bàn chân chúng ta.
2krapid2
Đây là sản phẩm được phát triển qua quá trình nguyên cứu, thử nghiệm và hoàn thiện trong nhiều năm. Hiện có 3 “nhân vật” quan trọng trong lĩnh vực này: polyurethane, polyurea và polyaspartic. Trong khi cả 3 “nhân vật” này có mối quan hệ rất gần nhau, nhưng lại không thể thay thế cho nhau, nên việc tìm hiểu sự khác nhau giữa chúng rất quan trọng.
Vào khoảng những năm đầu 1930 khi nhà khoa học người Đức tên Otto Bayer phát minh ra polyurethane, hợp chất cao phân tử này có nhiều ưu điểm rõ rệt so với nhựa được sử dụng trong khoảng thời gian này vì tính linh hoạt như sợi hoặc bọt xốp. Nó đã được sử dụng trong một vài ứng dụng khác nhau vào những năm 1950 (kết cấu sợi của nó vẫn là thành phần chính trong spandex một loại vải có độ đàn hồi cao), và tất nhiên, nó cũng trở nên lớp phủ nền phổ biến (nếu giờ bạn là người đã có tuổi, chắc chắn bạn không hề hoài nghi về lớp nền polyurethane dưới chân bạn đâu).

pc poly gallery
Nhưng polyurethane vẫn có nhiều hạn chế, và vào những năm đầu của thập kỷ ’80, Công ty hóa chất Texaco đã cố gắng tạo ra loại polyurethane không quá nhạy cảm với độ ẩm, giúp cho lớp nền tốt và bền chắc hơn. Kết quả là polyurea ra đời, họ đã thay nhóm hydroxyl (thành phần nước) trong urethane bằng nhóm amine (dẫn xuất amôniắc và chất thay thế gốc carbon). Nó phát huy rất tốt những tính năng của mình và lớp phủ nền polyurea vẫn còn được sử dụng đến ngày nay, nhưng nó có một khuyết điểm lớn. Đó là polyurea không ổn định dưới tác động của tia UV. Nó sẽ bị ngã vàng, phai màu và lão hóa khi chịu tác động trực tiếp của tia UV. Hơn nữa, nó có thời gian sống (thời gian vẫn còn thi công được sau khi đã khuấy trộn) rất ngắn, điều đó có nghĩa sau khi trộn các thành phần với nhau, nó phải được xử lý cực nhanh, nên công việc thi công cực kỳ rủi ro.
Và cuối cùng, là đến vị anh hùng của chúng ta trong câu chuyện này. Vào những năm 1990, Công ty của Đức Bayer (nhưng mỉa mai thay, là chẳng liên quan gì đến ngài Otto Bayer cả) đã sửa đổi công thức của polyurea bằng việc thay đổi các nhóm amine. Họ đã tạo ta nhóm amine không hoàn chỉnh thực chất là làm chậm phản ứng trùng hợp (tạo cứng), và kết quả là một sản phẩm mới được hình thành được gọi là polyaspartic, nó không những có thời gian sống lâu hơn rất nhiều mà còn ổn định với tia UV. Trải qua thêm vài thập kỷ, quy trình này đã được hoàn thiện và cung cấp cho chúng ta lớp sơn phủ nền polyaspartic mà chúng ta có ngày nay.
polyaspartic urethane coatings (1)
Vậy, những ưu điểm của lớp sơn phủ polyaspartic gồm những gì?
Độ bền chắc, an toàn, dễ thi công và đẹp của nó, chỉ đơn giản, không gì sánh ngang được. Không giống như epoxy, nó không bị bong tróc, phồng rộp hay nứt vỡ. Nó có thể được pha màu theo ý bạn muốn (nó cũng có màu trong suốt nếu bạn muốn giữ lại màu nguyên thủy của bê tông). Dễ dàng vệ sinh, thân thiện với môi trường do hàm lượng hợp chất hữu cơ dễ bay hơi rất thấp, chống thấm, chống trơn trượt, kháng trầy xướt, chịu được môi trường khắc nghiệt như nhiệt độ rất thấp hoặc rất cao, trơ với hóa chất, muối và hoàn toàn kháng tia UV. Nó ninh kết rất nhanh, vì thế thi công thường được hoàn thành ngay trong ngày. Cho dù bề mặt bằng phẳng và cứng nhưng nó vẫn có độ linh hoạt và đàn hồi tạo nên bề mặt rất thoải mái để đứng và thao tác công việc. 
Nó có tuổi thọ dài lâu đến mức khó tin. Cũng vì tuổi thọ cao và thời gian thi công nhanh, nên nó là giải pháp rất hợp lý về tài chính. Và thật là dễ hiểu khi ngày nay bạn thấy lớp sơn phủ polyaspartic có mặt khắp nơi, từ bãi đậu xe, tầng hầm, khán đài sân vận động, bể bơi, building, trung tâm thương mại,…cho đến các phòng trong nhà riêng như bếp, nhà vệ sinh, ban công, mái,… trên toàn thế giới.
Vậy các bạn còn chần chừ gì nữa mà không sử dụng polyaspartic cho các lớp nền của mình từ nền công nghiệp đến thương nghiệp đến gia dụng.
DistributionCentre02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây